What is on your mind? CS ตอบ

What is on your mind? CS ตอบ

What is on your mind? CS ตอบ

What is on your mind? CS ตอบ

1.หมอตรวจโรคทั่วไป ช่วยดูเคสของทีม แอดมิทเด็กป่วย ตรวจโรคผิวหนัง ในจังหวัดเล็กๆ aesthetics-medicine เป็นส่วนน้อย พี่น้องประชาชนเมตตา สนับสนุน ราคาเข้าถึงได้ และ วางระบบ hospital operating system / digital communication ตอบปัญหาสุขภาพ ช่วยระบายคนไข้ภาครัฐ สร้างงานให้คน เป็นที่พึ่งหลายท่านในยามขาดแคลน หางบเพื่อ พัฒนาบริการประชาชนที่ดี ออกแนว little-profit organization

2.คนบินบ่อย black airasia , nok smile plus (เกิน50เที่ยวต่อปี ต่อประเภท) หลับตลอด หูอื้อ เด็กสมัยนี้ โตไวนะ แต่ แอร์สวยๆหายาก สจ้วดหล่อๆพอมีบ้าง ตกลงชอบแอร์หรือสจ้วด

3.คนทำกิจการสุจริตเพิ่มเติม หลายด้าน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ครีม อาหารเสริม ฯลฯ บางครั้งก็ต้อง ไปที่ต่างๆในฐานะ supplier เหงื่อแตกซิก วิ่งขนของ ส่งของ วิ่งคุยคน มีหลายหมวก

4.นักลงทุนรายย่อย เกือบถูกย่อย แต่รอดมาได้

5.นักเรียนบัญชี อสังหา คอมพิวเตอร์กราฟิค

6.นักเรียนไวน์ อย่างลงลึก ตอนนี้เจอใครสอนวิธีชิมเบื้องต้น ดู ดม อม บ้วนทิ้ง (น่าเสียดายแต่ชิมไวน์จริงๆการบ้วนทิ้งคือปกติครับ) พัฒนาสมองส่วนการรับรู้กลิ่น

7.นักเคลื่อนไหว ปฏิวัติ ทำเรื่องลี้ลับ อยู่เยอะ เบื้องหน้าดูระห่ำในบางครา มีคนถือป้ายเดินตาม เจอคนด่าในเฟช เหมือนมีเรื่องกันมาแต่ชาติปางก่อน เบื้องหลัง เชื่อมโยงหลายกลุ่ม หลายวงการ เจอตัวจริงยืนกุมเป้าเคารพนอบน้อมทุกฝ่าย ผงกหัวหงึกๆ แม้กระทั่งกับ รปภ. ก็ผงกโค้งสวยงาม ไม่มียศศักดิ์สายสะพายใดใด ไม่มีงบลับ มีแต่งบกูเอง อุดมการณ์ชีวิต ช่วยเหลือคน มีพ่อแม่ และ อาจารย์แป๊ะคนนึงเป็นแรงบันดาลใจ ตอนนี้ท่านตาบอดอยู่ในเรือนจำ ท่านชราแล้ว

8.นักสะสม แต่สะสมไม่กี่อย่าง สักพักก็บริจาค เป็นระยะ ของนอกกายติดตัวได้แค่ก่อนหมดลมหายใจ

9.นักวิทย์รักฮอว์คิง ที่ไปปฏิบัติธรรม แล้วก็ยังเชื่อว่า We all have one life to appreciate the grand design. ดังนั้น อยู่กับชีวิตปัจจุบันให้ดีสุด

10.คนแต่งตัวดังมนุษย์ลุง ขึ้นรถเมล์ , บางทีเปลี่ยนเป็น metroman, บางทีก็ชอบใส่สูทไปกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง, บ้างก็มี prop บ้างก็ไม่มี ให้เพื่อนยืมก็เยอะ ( แต่ยังไม่ตาย ) เสื้อผ้าขาดๆ สะพายกระเป๋าเก่าๆ ,เสื้อผ้าเนี๊ยบ กระเป๋าหนัง เปลี่ยนไปมาได้ตลอด เดินทางบ่อย

10 อันนี้ ผสมคนๆ รวมกันได้ C S (Cocktail of Somebody)

เพราะฉะนั้นหลายๆอย่างเราจะวัดความเป็นคนๆหนึ่งจากโซเชียล ได้ไม่มาก ภาพโลกโซเชียล คือมายา ทั้งสิ้น อย่าประมาท ยินดีเพลิดเพลินมายาของชาวบ้าน หรือ โกรธเกลียดอารมณ์เสียไปกับข่าวปลอมๆ ลืมทำการทำงาน กลับมาเถอะ ค้นหา ความหมาย คุณค่าของชีวิตตนเอง

และ โลกจริง คือ ละคร อยู่แล้ว ทุกตอน ทุกคนเล่นบทบาทกันไป

เขียนโดย นายโอนไว ใจดี ชีวิตมีความสุข มีความรักเมตตาจากครอบครัว ญาติ ครูอาจารย์ เพื่อน คนร่วมงาน

ป.ล. ส่วนใครจะไม่ชอบ-อิจฉา-ไม่คบหา-ไม่สบายใจ-รึอยากเป็นศัตรู ก็ไม่เป็นไร Dont give a damn. ชีวิตเราสั้นนัก ถ้ามัวมานั่งทำให้ทุกคนพอใจเรา เป็นไปไม่ได้เลย ฮาๆๆ

CS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *